ยานอวกาศ SpaceX Dragon เทียบท่ากับ ISS ส่งมอบ

ยานอวกาศ SpaceX Dragon เทียบท่ากับ ISS ส่งมอบวิทยาศาสตร์

ที่เป็นประโยชน์ต่อมนุษย์หัวข้อ:สถานีอวกาศนานาชาติNASASpaceXโดย NASA 16 กรกฎาคม 2022SpaceX Cargo Dragon Resupply จัดส่งด้วย Nose Cone Openแคปซูลอัดความดันของยานอวกาศ SpaceX Cargo Dragon ที่มีกรวยจมูกเปิดอยู่นั้นมีภาพเมื่อยานออกจากสถานีอวกาศนานาชาติเมื่อวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565 เครดิต: NASA

UFA Slot

บทความอื่น ๆ : bearlanderstradingco.com

ในขณะที่สถานีอวกาศนานาชาติ ( ISS ) กำลังโคจรอยู่ในวงโคจรมากกว่า 267 ไมล์เหนือมหาสมุทรแอตแลนติกใต้ ยานอวกาศขนส่งสินค้า SpaceX Dragon ได้จอดเทียบท่าอัตโนมัติกับพอร์ตที่หันไปทางด้านหน้าของโมดูล Harmony ของสถานีเมื่อเวลา 11:21 น. EDT (8:21 น. EDT) am PDT) วันนี้ (16 กรกฎาคม 2022) โดยมี นักบินอวกาศ Bob Hines และ Jessica Watkins ของ NASAคอยติดตามการปฏิบัติงานจากสถานี

มังกรเปิดตัวในภารกิจการจัดหาเพิ่มเติมเชิงพาณิชย์ตามสัญญาครั้งที่ 25 ของ SpaceX สำหรับ NASA จาก Launch Complex 39A ที่ Kennedy Space Center ของหน่วยงานในฟลอริดา เวลา 20:44 น. EDT วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม หลังจากที่ Dragon ใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือนติดกับห้องปฏิบัติการที่โคจรอยู่ ยานอวกาศลำนั้น จะกลับสู่โลกด้วยสินค้าและการวิจัย

SpaceX Dragon Resupply Ship เข้าใกล้ ISS Sunriseเรือเสริม SpaceX Dragon เข้าใกล้สถานีอวกาศในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นโคจรเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก เครดิต: NASA TVท่ามกลางการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่ Dragon กำลังส่งไปยังสถานีอวกาศคือ:

ฝุ่นจากแอฟริกาตะวันตกเฉียงเหนือพัดผ่านหมู่เกาะคานารีฝุ่นจากแอฟริกาตะวันตกเฉียงเหนือพัดผ่านหมู่เกาะคานารีในภาพนี้ซึ่งถ่ายโดยดาวเทียม NOAA-20 เมื่อวันที่ 14 มกราคม ภารกิจของ NASA ที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ Earth Surface Mineral Dust Source Investigation (EMIT) จะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์เข้าใจบทบาทของฝุ่นในอากาศได้ดีขึ้น ความร้อนและความเย็นของบรรยากาศ เครดิต: NASA Earth Observatory

การทำแผนที่ฝุ่นของโลกพัฒนาโดยห้องปฏิบัติการ Jet Propulsion Laboratory ของ NASAในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ การสำรวจแหล่งฝุ่นแร่พื้นผิวโลก ( EMIT) ใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพสเปกโทรสโกปีของ NASA เพื่อวัดองค์ประกอบแร่ธาตุของฝุ่นในพื้นที่แห้งแล้งของโลก ฝุ่นแร่ที่ปลิวไปในอากาศสามารถเดินทางได้ในระยะทางไกลและส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศ อากาศ พืชพรรณ และอื่นๆ ของโลก ตัวอย่างเช่น พื้นที่หนึ่งอาจถูกทำให้อบอุ่นด้วยฝุ่นที่ทำจากแร่ธาตุสีเข้มที่ดูดซับแสงแดด ในขณะที่บริเวณนั้นอาจถูกทำให้เย็นลงด้วยฝุ่นที่ทำจากแร่ธาตุสีอ่อน คุณภาพอากาศ สภาพพื้นผิว รวมถึงความเร็วที่หิมะละลาย และสุขภาพของแพลงก์ตอนพืชในมหาสมุทรล้วนได้รับผลกระทบจากฝุ่นควัน ในช่วงเวลาหนึ่งปี การสำรวจจะรวบรวมภาพเพื่อสร้างแผนที่ขององค์ประกอบแร่ในพื้นที่ที่ผลิตฝุ่นบนโลก การทำแผนที่ดังกล่าวอาจทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่าฝุ่นแร่มีผลกระทบต่อประชากรมนุษย์ในปัจจุบันและในอนาคตอย่างไร

ชิปเนื้อเยื่อสำหรับการตรวจภูมิคุ้มกันการเตรียมเนื้อเยื่อชิ้นเล็กๆ ก่อนบินสำหรับการตรวจสอบภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง ซึ่งศึกษาผลกระทบของสภาวะไร้น้ำหนักต่อการทำงานของภูมิคุ้มกันเพื่อตรวจสอบกลไกเบื้องหลังการเสื่อมสภาพของระบบภูมิคุ้มกัน เครดิต: Sonja Schrepfer มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานฟรานซิสโก

ภูมิคุ้มกันเสื่อมเร็วขึ้นภูมิคุ้มกันบกพร่องคือการเปลี่ยนแปลงของระบบภูมิคุ้มกันเนื่องจากอายุมากขึ้น สภาวะไร้น้ำหนักทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเซลล์ภูมิคุ้มกันของมนุษย์ที่มีลักษณะคล้ายภูมิคุ้มกัน แต่เกิดขึ้นได้เร็วกว่ากระบวนการชราภาพที่เกิดขึ้นจริงบนโลกมาก การตรวจสอบ ภูมิคุ้มกันที่ได้รับการสนับสนุนจาก ISS National Lab ใช้ชิปเนื้อเยื่อเพื่อศึกษาว่าสภาวะไร้น้ำหนักส่งผลกระทบต่อการทำงานของภูมิคุ้มกันระหว่างการบินอย่างไรและเซลล์ภูมิคุ้มกันจะฟื้นตัวหลังการบินหรือไม่ แผ่นเนื้อเยื่อเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กที่มีเซลล์ของมนุษย์ในโครงสร้าง 3 มิติ ซึ่งช่วยให้นักวิจัยสามารถทดสอบว่าเซลล์เหล่านั้นตอบสนองต่อความเครียด ยา และการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมอย่างไร

 

 

Releated